Ads

Ads
zzzz

Thursday, May 22, 2014

Thiết kế web bằng joomla

20Me Reviews     2:35 PM    

Chào các bạn, hôm nay mình viết bài này vơi mong muốn chia sẻ cho các bạn vừa mới học joomla có thể hệ thống lại các bước để tạo ra website bằng joomla, quản lý web joomla, thiết kế template joomla… một cách dễ dàng hơn đây cũng là một trong những chủ đề chính của blog và hiển nhiên là sẽ update liên tục các bạn nhớ theo dõi nha!
Joomla là gì?
Đầu tiên joomla là một website chạy bằng ngôn ngữ php và mysql, joomla là một CMS hệ quản trị nội dung chuyên nghiệp. Joomla là website mã nguồn mở, được ra đời cũng khá lâu nên joomla được một cộng đồng phát triển cực kỳ lớn trên toàn thế giới. Cũng chính vì thế nên có một số lượng templates, modules khổng lồ cho bạn sử dụng.
Có người nói với tôi là có khoảng 80% website Việt Nam là sử dụng mã nguồn joomla, tôi nghĩ là đúng như thế! Từ website tin tức, website cho doanh nghiệp, đặc biệt là website thương mại điện tử vừa và nhỏ đa số sử dụng joomla.
thiet ke web bang joomla
Thiết kế web bằng joomla
Như tôi nói trong bài sử dụng wordpress những gì chúng ta tự làm ra mới thực sự thích và cảm thấy tâm đắt về điều đó hii… Joomla là một mã nguồn cho phép bạn custom rất nhiều thứ gần như là thỏa sức tùy biến đặt biệt là việc thiết kế template joomla.
Vậy là chúng ta có những khái niệm tổng quát đầu tiên rồi, bây giờ thì đi thiết kế web bằng joomla thôi hãy cùng tôi, học, trao đổi nha các bạn.
Hướng dẫn cài đặt joomla
Như đã nói joomla chạy trên nền PHP và MySQL nên bạn phải có host php hay localhost để học tập cũng được, tiến hành cài đặt Appserv.
Tiếp đến bạn vào site joomla.org đây là website chính cung cấp mã nguồn joomla, plugin, mod… Bạn nên vào đây download và tham khảo để đảm bảo an toàn cũng như xài được hàng chính hãng hii…
Sau đó bạn giải nén và copy vào trong thư mục gốc của Appserv và tiến hành cài đặt.
Cài đặt - Thiết kế web joomla
Cài đặt - Thiết kế web joomla
Quản trị joomla
Sau khi cài đặt bạn sẽ được website đơn giản òi! Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách quản lý joomla, bạn sẽ tìm hiểu về cách phân quyền, tạo categories, tạo section, article và còn nhiều khái phần quan trọng khác nữa.

0 nhận xét :

© 2014-2015 Ebook-Coding Share and Learning | Distributed By My Blogger Themes | Designed By Ebook-coding