Ads

Ads
zzzz

Wednesday, April 22, 2015

Fanpage khóc thét khi Facebook công bố 3 thay đổi lớn về trật tự web

20Me Reviews     9:59 AM    

Facebook vừa công bố 3 thay đổi lớn trong thuật toán hiển thị post trên News Feed của người dùng, và điều này sẽ thiết lập một trật tự Web mới.

Trong một bài viết mới đây được Facebook chính thức đăng tải trên blog của mình với tựa đề "Cân bằng nội dung từ bạn bè và từ các Trang (Page)", Facebook đã công bố ba thay đổi mới trong thuật toán nội dung New Feeds trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Tất nhiên, những thay đổi này một lần nữa làm ảnh hưởng trực tiếp tới những admin của fanpage hay các nhóm trên Facebook.


Những cập nhật mới của Facebook được chia làm 3 phần và trong thông báo, những cập nhật này sẽ cải thiện trải nghiệm sử dụng Facebook cũng như tương tác với bạn bè. Trong thông báo mới của Facebook, thay đổi đầu tiên sẽ là mở rộng khả năng hiển thị trên trang chủ. Thay vì nhận một cập nhật duy nhất từ một người, trang hoặc nhóm nhất định, giờ đây người dùng có thể nhận nhiều hơn các cập nhật để tương tác tốt hơn trên trang chủ.

Thay đổi 2: Facebook sẽ ưu tiên hiển thị Post từ bạn bè cao hơn trong News Feed so với Post từ Fanpage các bạn đã Like. Với thuật toán vẫn đang áp dụng từ trước tới nay thì vị trí hiển thị của một Post trên News Feed được Facebook đánh giá dựa trên mức độ tương tác của những Post đó (bao gồm lượng like và comment) điều này khiến cho những page có lượng like càng cao thì tỉ lệ được xuất hiện ở những vị trí cao nhất trên News Feed càng nhiều. Nhưng sau khi áp dụng thay đổi nói trên thì dùng Fanpage của các bạn có tới hàng triệu Like thì những Post hiển thị trong các vị trí đầu sẽ vẫn là bạn bè của User.

Thay đổi 3: Facebook sẽ không hiển thị trên News Feed những Post mà bạn bè của người dùng Like hoặc Comment. Không cần phải nói nhiều về mức độ ảnh hưởng của điều thứ 3 này bởi nó đánh thẳng vào lượng reach không tương tác trực tiếp với Fanpage. Nếu như trước đây khi lướt Facebook, thỉnh thoảng các bạn vẫn thấy trên News Feed của mình xuất hiện những post kiểu như: "anh A đã comment trong post này" hay "ông B đã like ảnh này" v.v... Từ những Post như trên vô hình Fanpage có Post đó sẽ thu về thêm được lượng Reach nằm ngoài những người có Like Fanpage đó.
Vào trung tuần tháng 3, Facebook cũng chính thức công bố kế hoạch xóa bỏ lượng người nhấn "like" không có sự tương tác với trang (page) khiến không ít fanpage bị giảm lượng "like".

Nhóm "like" bị xóa bỏ này có thể là nhóm người dùng đã ngừng kích hoạt tài khoản (deactive) trên Facebook hoặc không ngừng kích hoạt nhưng không còn đăng nhập và sử dụng mạng xã hội này và nhóm người dùng đã qua đời (tài khoản chuyển sang thành tài khoản "tưởng niệm). Dù vậy, Facebook cho biết nếu người dùng hoạt động Facebook trở lại, lượng "like" sẽ được thêm vào lại cho các trang (page). Một số dự đoán cho rằng, hành động của Facebook sẽ giúp mạng xã hội này thu về một khoản tiền lớn từ quảng cáo khi mà các fanpage hay nhóm không chịu chi tiền để đăng tải nội dung.

Tất nhiên khi mua quảng cáo, đối tượng cùng số lượng người dùng tương tác của các fanpage sẽ cao hơn rất nhiều so với cách đăng tải thông thường.
Theo Tri Thức Trẻ/ BusinessInsider/

0 nhận xét :

© 2014-2015 Ebook-Coding Share and Learning | Distributed By My Blogger Themes | Designed By Ebook-coding